Ăn gì để trắng da? Top 15+ thực phẩm giúp trắng da toàn thân hiệu quả

07/04/2023 - Tin Tức

Dưới tác động của môi trường (bụi khuẩn, tia UV…), thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, skincare… làn da của chúng ta có thể bị ảnh hưởng, có thể bị đen sạm, thiếu sức sống và nhanh bị lão hóa hơn. Vậy ngoài skincare và ngủ nghỉ đầy đủ thì nên kết hợp ăn gì để trắng da toàn thân?

Lamercy bật mí cho bạn hơn 15 thực phẩm giúp trắng da nhanh nhất, có thể nuôi dưỡng sâu làm da trắng hồng hào từ bên trong hiệu quả.

4 hoạt chất dưỡng trắng da hiệu quả

Theo nghiên cứu, có rất nhiều hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong. Tuy nhiên với những chị em có làn da đen sạm, muốn dưỡng da trắng sáng hơn thì nên để cơ thể được bổ sung 4 hoạt chất: vitamin C, vitamin E, vitamin A và hoạt chất Curcumin. Đây là 4 hoạt chất dưỡng da chủ đạo trong việc dưỡng da trắng sáng hồng hào từ bên trong.

  • Vitamin C: còn được gọi là L-ascorbic acid, hoạt chất này có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa da và tăng khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Vitamin E: có khả năng chống lại liên kết ngang của Collagen và quá trình peroxy hóa lipid giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể.
  • Vitamin A: có tác dụng chống oxy hóa, giúp tế bào da “đối phó” với các phân tử bị tổn thương do tác động của tia UV từ đó làm giảm tối đa nguy cơ đen sạm da.
  • Curcumin: một hoạt chất chống oxy hóa từ thực vật giúp đẩy lùi quá trình lão hóa các tế bào trong cơ thể, ức chế hoạt động sản xuất và tích tụ hắc tố Melanin giúp da trắng sáng dần lên.
Có nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A, C, E, curcumin dồi dào giúp nuôi dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh

Có nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A, C, E, curcumin dồi dào giúp nuôi dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh

Ăn gì để trắng da?

Từ 4 hoạt chất có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả kể trên, có thể thấy rằng những thực phẩm có chứa nhiều các hoạt chất này chính là thực phẩm giúp trắng da tự nhiên từ bên trong hiệu quả.

Nếu bạn vẫn chưa biết chính xác loại thực phẩm nào chứa nhiều hoạt chất dưỡng trắng, cần ăn gì để trắng da thì dưới đây là những gợi ý tiêu biểu:

Chế độ ăn nhiều cá, nhất là cá trích, cá hồi, cá cơm, cá mòi, cá rô và tuyết sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn sáng dần lên rõ rệt sau một thời gian. Đây đều là những loài cá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da và sức khỏe như vitamin A, vitamin B, protein, axit béo, omega 3… Thậm chí, nếu da có nhiều nếp nhăn do stress, lão hóa thì sau một thời gian năng ăn cá cũng sẽ giảm nhăn đáng kể, vừa sáng mịn vừa săn chắc hơn.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý tránh hoặc hạn chế ăn nhất có thể các loại cá gồm: cá kiếm, cá cờ, cá thu hoàng đế (cá thu vua), cá ngừ vây xanh, cá ngừ mắt to, cá nục, cá bống, cá hồng biển… Những loài cá này được cho là không dồi dào dinh dưỡng và thường chứa hàm lượng thủy ngân đáng kể sẽ gây hại cho sức khỏe.

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin giúp dưỡng da trắng khỏe

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin giúp dưỡng da trắng khỏe

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất xanh, mâm xôi, việt quất đen, acai, nam việt quất…là những thực phẩm giúp trắng da tự nhiên hiệu quả bởi chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Ăn nhiều quả mọng giúp cải thiện làn da thâm nám xỉn màu, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, dưỡng da trắng sáng hồng hào.

Ngoài ra, trong những loại quả mọng này còn chứa các thành phần có lợi như Anthocyanin, lignans, axit ellagic, axit phenolic… có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp…

Các loại quả mọng là thực phẩm làm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả

Các loại quả mọng là thực phẩm làm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả

Cà chua

Bạn muốn biết ăn gì để trắng da nhưng không tốn quá nhiều tiền như mua các loại quả mọng trên, thì Lavender khuyến nghị bạn hãy siêng bổ sung cà chua vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Cà chua chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C và các khoáng chất tốt như kẽm, kali…không chỉ dưỡng da sáng, ngừa lão hóa da mà còn phòng ngừa ung thư da, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch… Ăn nhiều cà chua còn giúp tăng độ ẩm để cải thiện da khô, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo da sáng mịn và ẩm mượt.

Cà chua góp mặt trong “menu ăn gì để trắng da” vừa tốt vừa rẻ

Cà chua góp mặt trong “menu ăn gì để trắng da” vừa tốt vừa rẻ

Các loại trái cây có múi

Cam, quýt, bưởi, chanh…là những loại trái cây có múi điển hình, chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp dưỡng trắng da, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do cũng như ngăn ngừa/làm chậm quá trình lão hóa da.

Trái cây có múi còn giúp giảm tiết dầu nhờn trên da nên ai có làn da thiên dầu, lỗ chân lông to thì càng nên ăn nhiều. Vitamin dồi dào trong những loại quả này giúp da căng mịn hơn, mờ dần các vết thâm, trắng hồng tự nhiên và ít đổ dầu lại.

Ngoài ra, trái cây có múi cũng chứa nhiều hợp chất có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen như Hesperidin, microgram carotene, chromium, sắt… Nhờ đó, da dẻ sẽ khỏe mạnh hơn, săn chắc và mờ dần các nếp nhăn.

Vitamin C có trong các loại trái cây có múi có thể dưỡng da trắng sáng đều màu

Vitamin C có trong các loại trái cây có múi có thể dưỡng da trắng sáng đều màu

Dưa chuột

Cũng như cà chua, dưa chuột là gợi ý hoàn hảo cho ai đang phân vân nên ăn gì để trắng da hồng hào nhưng không tốn tiền. Trong dưa chuột có chứa đến 90% nước, thành phần còn lại gồm vitamin C, vitamin E, kali, chất xơ… không chỉ có tác dụng dưỡng da trắng khỏe mà còn phù hợp với người muốn giảm cân.

Dưa chuột được công nhận là thực phẩm chống oxy hóa, làm mờ vết thâm, hỗ trợ điều trị mụn và dưỡng trắng da hiệu quả. Các bạn có thể ăn dưa chuột hàng ngày kết hợp với các thực phẩm làm trắng da khác.

Đừng bỏ qua dưa chuột – thực phẩm giúp trắng da ngon - bổ - rẻ

Đừng bỏ qua dưa chuột – thực phẩm giúp trắng da ngon – bổ – rẻ

Quả bơ

Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng, trong quả bơ có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin E dồi dào có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do nên hạn chế được tình trạng lão hóa sớm, hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da và dưỡng da sáng đều màu.

Trong bơ cũng chứa lượng dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng da ẩm mượt, cùng với hoạt chất polyhydroxylated có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Nhìn chung, bơ là một thực phẩm rất có lợi cho da, có thể nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp mịn màng, Các bạn có thể ăn sinh tố bơ, salad bơ…kết hợp với các thực phẩm làm trắng da khác để tăng hiệu quả làm đẹp.

Bơ cũng là một lựa chọn tốt cho làn da

Bơ cũng là một lựa chọn tốt cho làn da

Khoai tây

Chứa hàm lượng vitamin C lớn, khoai tây có khả năng giúp làm mờ vết thâm, phục hồi da đen sạm do cháy nắng, tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, trả lại làn da mịn màng và trắng sáng đều màu. Ngoài ra, khoai tây cũng giúp kích thích sản sinh Collagen để tăng đàn hồi và chống lão hóa da, cho da săn chắc khỏe mạnh hơn.

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu

Mật ong

Trong mật ong chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da như vitamin, axit amin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… nên đây cũng là một loại thực phẩm làm trắng da hiệu quả.

Ăn các món có mật ong trong thành phần chế biến giúp nuôi dưỡng da sáng dần, cải thiện tình trạng khô sạm thiếu sức sống và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ăn các món có mật ong trong thành phần chế biến giúp nuôi dưỡng da sáng dần và khỏe mạnh

Ăn các món có mật ong trong thành phần chế biến giúp nuôi dưỡng da sáng dần và khỏe mạnh

Bông cải xanh

Còn được gọi là súp lơ xanh, được ví như một “chiến binh” bảo vệ da nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C, sulforaphane. Các hoạt chất này giúp cải thiện tình trạng da thô xỉn, lỗ chân lông to, bảo vệ da khỏi nguy cơ tia cực tím phá hủy cấu trúc tế bào da và kích thích sản sinh tế bào mới để trẻ hóa da từ bên trong.

Bông cải xanh được ví như một “chiến binh” bảo vệ da khỏi đen sạm

Bông cải xanh được ví như một “chiến binh” bảo vệ da khỏi đen sạm

Củ cải trắng

Có thể nhiều bạn chưa biết, củ cải trắng chính là bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên của rất nhiều mỹ nhân Trung Quốc thời xưa. Trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin C, vitamin B2 – B3 và các loại khoáng chất tốt giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da trắng hồng từ bên trong.

Củ cải có khả năng ức chế hình thành và tích tụ hắc tố Melanin cũng như tái tạo tế bào da. Nhờ đó, bổ sung củ cải thường xuyên vào chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện làn da thâm sạm, khô xỉn không đều màu và dưỡng da săn chắc, đàn hồi hơn.

Củ cải trắng – thực phẩm làm trắng da hiệu quả và an toàn

Củ cải trắng – thực phẩm làm trắng da hiệu quả và an toàn

Bí đỏ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong bí đỏ có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, enzyme, axit hydroxy alpha…không chỉ giúp da trắng sáng mịn màng mà còn làm trẻ hóa làn da nhờ khả năng ngăn ngừa các tổn thương của gốc tự do và kích thích tăng sinh Collagen.

Ăn bí đỏ thường xuyên giúp bạn giảm tiết bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, da ẩm mịn và săn chắc hơn. Vì thế, đây là thực phẩm rất thích hợp cho người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Bí đỏ chứa nhiều vitamin giúp da trắng mịn và trẻ hóa từ bên trong

Bí đỏ chứa nhiều vitamin giúp da trắng mịn và trẻ hóa từ bên trong

Đậu nành

Trong hạt đậu nành chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin B12, axit amin và isoflavone. Những hoạt chất này có khả năng chống lại gốc tự do, ngừa nám sạm, cải thiện da sáng đều màu, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kích thích tăng sinh collagen nuôi dưỡng da săn chắc bóng khỏe.

Các chế phẩm từ đậu này cũng là một gợi ý tốt cho ai quan tâm “ăn gì để da trắng”

Các chế phẩm từ đậu này cũng là một gợi ý tốt cho ai quan tâm “ăn gì để da trắng”

Sữa chua

Chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như loạt vitamin A – C – D – E – B1 – B2 – B6 cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác, sữa chua cũng được ghi nhận trong “Menu ăn gì để da trắng”, là thực phẩm giúp da trắng tự nhiên từ bên trong, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới thay thế cho lớp da cũ xỉn màu, thô ráp.

Không chỉ có tác dụng dưỡng da trắng hồng hào, sữa chua còn là thực phẩm rất tốt cho tiêu hóa, huyết áp, xương khớp, hệ miễn dịch…  Vì thế Lavender khuyến khích các bạn nên ăn sữa chua thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nên ăn sữa chua thường xuyên để tốt cho da và sức khỏe

Nên ăn sữa chua thường xuyên để tốt cho da và sức khỏe

Cà rốt

Cà rốt nổi tiếng là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa. Vì thế nếu bạn thực sự không bị dị ứng với cà rốt, dù không thích lắm thì vẫn nên tập bổ sung thêm loại củ này vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Vitamin A, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác có trong cà rốt khi hấp thụ vào cơ thể sẽ có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên làm săn chắc và trẻ hóa da. Ăn cà rốt thường xuyên có tác dụng hỗ trợ giảm thâm sạm, dưỡng da trắng lên tone và tăng khả năng tự bảo vệ của da trước tác động của tia UV.

Tuy nhiên, với cà rốt thì không nên lạm dụng quá nhiều nhé, vì có thể khiến cho màu da của bạn bị “ngả vàng”.

Cà rốt cũng là thực phẩm tốt giúp da trắng sáng, nhưng không nên lạm dụng

Cà rốt cũng là thực phẩm tốt giúp da trắng sáng, nhưng không nên lạm dụng

Nghệ

Danh sách “ăn gì để trắng da” cũng không thể bỏ qua nghệ – một loại gia vị được cho là chứa hàm lượng hoạt chất curcumin nhiều nhất. Curcumin trong nghệ có khả năng ức chế tổng hợp Melanin, kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường ngoài, giảm stress oxy hóa, làm mờ thâm sạm, hỗ trợ điều trị mụn và dưỡng da trắng hồng, săn chắc.

Vì thế, các bạn có thể siêng sử dụng nghệ hơn trong quá trình chế biến món ăn hàng ngày. Ngoài vấn đề bổ ích cho da và sức khỏe thì nghệ cũng là gia vị đặc biệt giúp tăng hương vị món ăn và kích thích vị giác nhé.

Curcumin trong nghệ có khả năng dưỡng da trắng sáng và ngăn ngừa tình trạng thâm, mụn

Curcumin trong nghệ có khả năng dưỡng da trắng sáng và ngăn ngừa tình trạng thâm, mụn

Rau bina

Rau bina còn gọi là rau chân vịt, chứa hàm lượng Beta-carotene dồi dào. Hoạt chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể tiêu thụ rau bina, góp phần nuôi dưỡng làn da trắng hồng mịn màng, cải thiện tình trạng khô ráp và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Bổ sung rau bina vào thực đơn dinh dưỡng chính góp phần nuôi dưỡng làn da trắng hồng mịn màng

Bổ sung rau bina vào thực đơn dinh dưỡng chính góp phần nuôi dưỡng làn da trắng hồng mịn màng

Dứa

Dứa (thơm) là trái cây nhiệt đới chứa hàm lượng vitamin C và enzyme dồi dào, giúp làm mờ dần các vết thâm sạm, đồi mồi…cải thiện nếp nhăn, dưỡng da mềm mại và đàn hồi hơn. Bạn có thể bổ sung dứa vào thực đơn trái cây hàng ngày của mình cũng như kết hợp với các nguyên liệu thực phẩm khác để chế biến món ăn.

Trong dứa có chứa nhiều vitamin C giúp dưỡng da mềm, trắng sáng và săn chắc hơn

Trong dứa có chứa nhiều vitamin C giúp dưỡng da mềm, trắng sáng và săn chắc hơn

Bên cạnh duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm giúp trắng da, các bạn cũng nên sử dụng những sản phẩm kem dưỡng trắng lành tính từ thương hiệu uy tín để sớm có được làn da trắng sáng như ý. 

Tham khảo các sản phẩm dưỡng trắng best seller của Lamercy: 

Nên kiêng ăn gì da đẹp, trắng khỏe hồng hào?

Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta thường rất đa dạng, phong phú các loại thực phẩm khác nhau nên ngoài việc nắm bắt nên ăn gì để trắng da, các bạn cũng cần biết và kiêng ăn một số loại đồ ăn không có lợi cho làn da, để giữ cho da đẹp, trắng khỏe hồng hào.

Cà phê

Nếu bạn có thể tỉnh táo bằng các giải pháp khác thì tốt nhất không nên uống cà phê, hoặc hãy hạn chế nhất có thể. Trong cà phê có chứa nhiều caffein, chất này sẽ kích thích cơ thể bài tiết chất lỏng khiến da mất độ ẩm cần thiết, dần trở nên xỉn màu và trông thiếu sức sống.

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Cơ thể dung nạp nhiều thực phẩm chiên xào dầu mỡ sẽ làm tăng khả năng mọc mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể, khiến da bị đen sạm, tối màu. Ngoài ra, ăn nhiều đồ chiên xào dầu mỡ cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tăng nguy cơ béo phì và các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Bạn không nên ăn nhiều đồ chiên xào dầu mỡ vì sẽ khiến da bị lão hóa nhanh hơn

Bạn không nên ăn nhiều đồ chiên xào dầu mỡ vì sẽ khiến da bị lão hóa nhanh hơn

Đồ ăn cay

Ăn nhiều đồ cay sẽ gây kích ứng da, làm rát da và dễ nổi mụn. Đồ ăn cay cũng khiến cho da trở nên thô ráp hơn, nhanh bị lão hóa và có tình trạng xỉn màu, không đều màu.

Kết luận

Các thực phẩm góp mặt trong menu “ăn gì để trắng da” không chỉ được công nhận về tác dụng dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh mà còn có công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe và góp phần ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật. Mọi người nên duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các thực phẩm được Lamercy gợi ý như trên để nuôi dưỡng và duy trì làn da trẻ đẹp nhé.

*****

Mỹ phẩm Lamercy phân phối độc quyền tại Thẩm mỹ viện Lavender By Chang

Cơ sở Hà Nội: 19 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình

Cơ sở TPHCM: 60A Võ Văn Tần, phường 6, quận 3

Hotline: 0902 308 888 

Ship hàng toàn quốc./.

Tin liên quan

[Related_News]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *